Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Mười điều cần biết trong quan hệ vợ chồng

Đối với Nam giới, giữ tinh khí, thu dưỡng tinh thần, uống các thứ bổ dưỡng là các phương pháp chính để giúp khả năng tình dục được kéo dài. Tuy nhiên, nếu có cả ba thứ trên mà không biết cách giao hợp cho phải phép thì cũng vô ích. Khi quá 30 thân thể đã yếu đi, cần phải luyện tập thuật phòng trung để giữ gìn sức khoẻ, tạo lập và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

1. Luyện tập như thế nào để tránh xuất tinh sớm?

·                                 Tập Phép hô hấp đan điền: Tập luyện hít thở sâu bằng mũi. Cát Hồng (đời Đông Tấn) khuyên: sau khi hít vào phải đếm đến 120 tiếng mới từ từ thở ra. Người siêng năng luyện tập có thể kéo dài thời gian giữ hơi trong bụng đếm đến 1000 mới phải thở ra. Áp dụng trong việc phòng sự để giữ cho tinh không xuất bằng cách hít hơi thật dài vào phổi, nín hơi thật lâu rồi mới thở từ từ. Làm như vậy nhiều lần lúc thấy mình sắp bắn tinh sẽ giúp kiềm chế xuất tinh.
·                                 Tập hô hấp bụng: Hít sâu, vừa hít vừa phồng bụng, nín thở đếm đến 30 rồi từ từ thở ra. Khi giao hợp, muốn chống lại sự xuất tinh sớm chỉ cần hít hơi dài vào đan điền (rốn) – tức là hít bụng, đếm từ 1 đến 30 mới thay hơi khác. Phối hợp với phương pháp “sống ra chết vào”(khi cương cứng quá phải rút ra, đợi hơi sìu xuống mới tiến hành lại thì chắc chắn kiểm soát được xuất tinh sớm.
·                                 Luyện tập “Tiểu châu thiên” là một bài luyện khí công: Ngồi yên tĩnh toạ dương khí từ đan điền (rốn) tiến đến hội âm (giữa cơ quan sinh dục và bàng quang) xuyên qua giáp suy (giữa xương sống) vào ngọc chẩm (sau gáy) tới nê hoàn (đại não) xuống đài trung (giữa 2 vú) trở lại về đan điền (rốn) là xong một quá trình. Nếu người chồng khi giao hợp mà tiến hành được “Tiểu châu thiên” thì sẽ làm tăng thêm phần khoái lạc cho cả hai mà không xa nhau được nữa mà vẫn đạt được mục đích hoàn tinh.
·                                 Tập “Bát đoạn cẩm” để tập trung ý chí, thống nhất tinh thần để điều hòa hô hấp, toàn thân vận động nhưng vẫn điều hòa giữ nhịp thở tự nhiên, nhẹ và sâu.
·                                 Đạo dẫn: Thể thao, thể dục, thái cực quyền, các hoạt động để thư giãn gân cốt, bắp thịt được cứng rắn, thân thể được kiện toàn.

2. Tiết dục là gì? Tại sao phải tiết dục?

Sách Tố Nữ kinh: Không nên xuất tinh nhiều hơn các mức dưới đây:
·                                     Tuổi 20: Mạnh mẽ thì ngày xuất 2 lần. Không được khoẻ thì ngày xuất 1 lần.
·                                     Tuổi 30: Khoẻ thì ngày xuất 1 lần. Người yếu 2-3 ngày xuất 1 lần.
·                                     Tuổi 40: Khoẻ mạnh thì 3 ngày xuất 1 lần. Người yếu 4 ngày xuất 1 lần.
·                                     Tuổi 50: Khoẻ mạnh thì 5 ngày xuất 1 lần, ốm yếu thì 10 ngày xuất 1 lần.
·                                     Tuổi 60: Khoẻ mạnh thì 10 ngày xuất 1 lần, ốm yếu thì 20 ngày xuất 1 lần.
·                                     Tuổi 70: Khoẻ thì 1 tháng 1 xuất lần, ốm yếu thì không nên xuất tinh
Tiết dục không có nghĩa là tuyệt đối không xuất tinh, mà là hạn chế xuất tinh nếu phòng sự quá nhiều mà vẫn giữ sức khoẻ. Tiết dục không mất cảm hứng mà còn gia tăng cảm hứng do không bị mất quá nhiều sinh lực. Tồn trữ tinh lực, tăng cường khả năng di động của tinh trùng, luyện tập ý chí, duy trì trí lực, điều khiển được cơ thể làm tăng tự tin, thanh tâm, lợi ích cả về thể chất và tinh thần. Người không biết quí khí, trọng tinh, có bao nhiêu cũng trút thì không thể nào tráng kiện được. Ham mê mà không biết kiềm chế đó là tự mình hại mình. Tối cao của nghệ thuật tình dục lại chính là nghệ thuật TỰ KIỀM CHẾ.Tố Nữ Kinh

3. Phương pháp kiềm chế xuất tinh (tiết dục)

Sách Ngọc phòng: Lúc sắp xuất tinh mà không muốn xuất: Không cử động nữa, thở ra một hơi thật dài, cắn chặt răng lại, ngước đầu nhìn nơi khác, không nhìn vợ, hít vào một hơi thật dài, phồng bụng lên, tập trung tinh thần vào việc hít thở, khi nghe thấy tiếng ù ù trong tai thì thót bụng lại, thả hết hơi ra.

4. Hậu quả của việc phòng sự không đúng cách?

·                                 Tuyệt khí: là chứng bệnh người chồng thiếu khí, mồ hôi nhiều, tâm nhiệt, mắt hoa, do cố gắng giao hợp khiên cưỡng nhiều lần sinh ra.
·                                 Dật tinh: Tức là sự ham muốn quá độ, do âm dương không thuận, không vừa ý, phòng sự lúc cơm no, say rượu gây loạn khí, tổn hại phế tạng, gây nên nóng giận bất thường. càng ngày khí càng bị thiêu đốt gây nên mắt hoa, bụng trướng, hen suyễn,... Để lâu dẫn đến bất lực.
·                                 Đoạt mạch: Toàn thể kinh mạch ở trạng thái lộn xộn, không điều hoà, gây nên quá cương dương, xuất tinh sớm ngay ở ngoài. Để lâu thành bất lực do tinh khí bị khô kiệt. Nếu cứ kéo dài sẽ tổn hại tỳ, hại tiêu hoá.
·                                 Giao hợp quá độ mà không tiết chế việc xuất tinh gây ra bất lực.
·                                 Huyết khuyết: Thiếu máu nguyên nhân do vừa đi về đang có nhiều mồ hôi mà giao hợp ngay. Tham lam nhiều lần liên tục,... Tinh khí sẽ tiêu hao nên nội tạng yếu ớt. Triệu chứng là tinh khí rỉ ra không ngừng (di tinh), gây thiếu máu, da dẻ có màu tái xạm,..
·                                 Biểu hiện khác: Khi tinh dịch bị loãng thì cơ nhục bị thương tổn, người bải hoải, bần thần khó chịu; Khi tinh dịch có mùi hôi hám thì gân cốt bị thương tổn, sự bần thần trầm trọng hơn và kéo dài hơn; Khi xuất tinh nhưng tinh không thể bắn ra thì xương cốt bị thương tổn; Khi tinh lực suy nhược đến nỗi không hứng nổi thì toàn thân đã bị thương tổn.

5. Sinh hoạt như thế nào thì tốt cho sức khoẻ?

Chỉ giao hợp khi: Tình tự tự nhiên, không bộp chộp, hấp tấp, từ từ chuyển động để chủ động điều khiển việc cương cứng và xuất tinh. Tinh thần thong dong tự tin giúp cảm hứng vợ chồng được đồng điệu, sẽ làm tăng sự sướng khoái, khoẻ thận, sống lâu.Các tư thế nên biết trong sinh hoạt vợ chồng nên hài hoà áp dụng tuỳ sở thích nhưng nên biến đổi cho phù hợp sức khoẻ, thường được đặt tên dựa theo tư thế của các loài sinh vật: Thế rồng uốn khúc: 8 lần cạn 2 lần sâu; Thế hổ rình mồi: 5 lần cạn 3 lần sâu; Thế vượn leo cây: 9 lần cạn 6 lần sâu; Thế ve sầu: 10 lần cạn 4 lần sâu; Thế thỏ: 4 lần cạn 1 lần sâu; Thế hạc: 10 lần cạn 7 lần sâu.

6. Tại sao trong sinh hoạt vợ chồng cần phải có sự “đồng điệu”?

Các biểu hiện của hiện tượng khi quan hệ vợ chồng thiếu đồng điệu (không cùng đạt khoái cảm) gây nên giảm ham muốn, suy kiệt khí huyết làm giảm cương dương, lãnh cảm,... đều do âm dương không điều hoà mà sinh ra. Âm dương không điều hoà vì sinh hoạt phòng sự không đúng cách. Nếu tinh lực của người vợ át người chồng thì chẳng khác như nước dội vào ngọn đuốc, đuốc sẽ tắt, người chồng sẽ không còn hứng thú được nữa. Ngược lại, nếu người chồng quá thô bạo, không biết cách chiều chuộng, chăm sóc người vợ hoặc khi cao trào tuyệt hứng của đôi bên so le: Người chồng sau khi xuất tinh xong mệt quá lăn ra ngủ, trong khi đó người vợ chưa cao trào, còn đầy cảm hứng thì hậu quả sẽ dẫn đến lãnh cảm, chán sợ chuyện ái ân.

7. Làm thế nào để cả hai vợ chồng cùng đạt được khoái cảm (đồng điệu)?

Một số kỹ thuật giúp vợ chồng cùng hưởng khoái lạc và trường sinh (Tố Nữ kinh):.
·                                 Chín lần cạn lần mười sâu (Cửu thiển nhất thâm) hoặc Tám lần cạn hai lần sâu (Bát thiển nhị thâm),...tùy mong muốn của người vợ
·                                 Người chồng vuốt ve, chiều chuộng người vợ trước: Từ các ngón tay (bắt đầu từ ngón giữa tới ngón cái, lên cánh tay, lên bả vai. Từ ngón chân cái, sang ngón bên cạnh, lên mu bàn chân, lên tới phía trong đùi. Từ phần eo lưng, đến các vùng nhạy cảm khác. Phối hợp với động tác hôn từ cổ, lên trán, gáy, cắn nhẹ dái tai và đầu vú.
·                                 Ba lần bên trái, ba lần bên phải (Hữu tam tả tam).
·                                  Khi “chết” đi vào, khi “sống” đi ra (Tử nhập cường xuất).
·                                 Khi sinh hoạt vợ chồng, người vợ dùng thuật “bế khí chỉ tức” nín thở một hơi thật lâu, co rút, bóp mở âm hộ khiến cho người chồng sẽ được sướng khoái tuyệt đỉnh. Sách “Hương muội” nói rõ ràng hơn về phương pháp co bóp này như sau: Khi người chồng vào, âm hộ mở ra đón chào, khi vào đến nơi thì đột nhiên đóng lại, ôm chặt như mừng rỡ. Vợ chồng cùng phối hợp: Chồng cứng rút ra - vợ khép bóp chặt, chồng mềm đưa vào – vợ mở ra.
Như thế cả hai sẽ cùng hưởng cuộc vui dài, không mệt mà hòa thuận vợ chồng vì kéo được lúc cực khoái của cả hai người về được cùng thời điểm tạo được sự hòa hợp âm dương, nhờ đó vợ chồng hòa thuận mãi mãi.

8. Yếu tố căn bản giúp tăng hứng thú là gì?

Vợ chồng nếu muốn hưởng hạnh phúc đời đời thì phải tự tạo tinh thần vui vẻ (bớt lo lắng), một thân thể khỏe khoắn (ít bắn khí), hưởng tuổi xuân và sự vui vẻ của vợ/chồng. Khi thân thể khoẻ khoắn, tình tự tự nhiên nổi lên. Khi giao tình phải từ từ mà tiến hành thì tinh lực sẽ không suy kiệt, vợ chồng thêm khoẻ mạnh, hoà thuận.

Về tâm lý:
·                                 Đối với người chồng, chỉ cần tưởng tượng cũng gợi được hứng thú. Nhưng ngược lại đối với người vợ, thường lại cần có mắt thấy, tai nghe (lời thì thầm, yêu thương), tiếp xúc (vuốt ve, xoa nắn). Bởi vậy, trước khi giao hợp, người chồng cần nhớ mà giúp người vợ cùng đồng điệu với mình. Người chồng vui vẻ trọng sự gợi xúc cảm, người vợ chải chuốt trang điểm tạo thêm vẻ thanh xuân cho chính mình và cho sự giao hợp.
·                                 Đôi khi sự hứng tình của vợ chồng không đồng bộ với nhau về thời gian, bởi vậy cần hiểu và tạo lập hoàn cảnh để đạt được sự đồng thuận. Người vợ thường trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt mấy ngày là giai đoạn hứng tình quyết liệt. Người chồng thì chu kỳ hứng tình thường là 28 ngày, đỉnh điểm là vào đầu tháng và các ngày 18, 19 trong tháng.
·                                 Người vợ khi chưa có cảm hứng thường có hiện tượng nửa chống cự, nửa mong muốn, nên người chồng nếu có cảm hứng cần chủ động: điều chỉnh ánh sáng, nựng nịu, vuốt ve,... để bồi dưỡng khí thế tạo nên sự hài hoà âm dương, sẽ không có trục trặc nữa. Người vợ cần người chồng quan tâm đến mình nhiều lần, lúc đầu âu yếm kéo dài, cuối cùng lại thích mạnh mẽ và dứt khoát.
·                                 Yếu tố có thể làm người vợ lãnh cảm là: Đèn bật sáng, trong khi người chồng lại thường thích bật đèn để ngắm nhìn người vợ. Người chồng có thể làm lại khi bị ngoại cảnh ngắt quãng (có điện thoại, con khóc,..), nhưng người vợ lại khó có hứng lại được nữa.

9. Người vợ cần phải làm gì?

·                                 Theo Triệu Phi Yến (đời Hán) truyền lại, nàng luyện tập bằng cách lấy dây lụa cột ngang lưng rồi chuyển động từ eo xuống mà phần trên không cần chuyển động. Hàng ngày luyện tập hít thở đan điền. Luyện tập co bóp cơ vòng vùng hậu môn, âm đạo, cơ mông kèm hít thở sâu để khi vào cuộc có thể co bóp (vào mở – ra đóng) khiến tăng cảm hứng cho chồng.
·                                 Nếu người chồng có các chứng trạng suy sinh lý, thì cần sự giúp đỡ của người vợ, nguyên tắc dựa trên sự chủ động di chuyển của người vợ phù hợp để chữa trị cho người chồng. Các món ăn và thuốc bổ là rất cần thiết để giúp chồng trở lại mạnh mẽ.

10. Giao hợp thế nào để có con thông minh khoẻ mạnh nhất?

·                                 Thân thể phải khoẻ mạnh, tâm lý nhẹ nhàng, bình thản, không lo âu, tiến hành giao hợp phải cùng nhau, không miễn cưỡng, thúc ép
·                                  Khi xuất tinh xong, người chồng phải ngâm một lúc, không được rút ra ngay tránh tinh trùng bị hút theo
·                                  Giờ thụ thai lý tưởng là giờ Tý (từ 23h đến 1h sáng) hay giờ sử (từ 1h -3h sáng) do can mạch hoạt động tốt làm cho sự giao hợp được thoải mái và lâu hơn. Can mạch hoạt động mạnh vào 2h sáng, nên xuất vào giờ này là rất tốt.
·                                  Cả chồng cả vợ đều nên ở tuổi sung mãn (23-33). Nếu cao tuổi quá, dẫu có thụ thai thì con cũng không thể khoẻ mạnh, sống lâu được. Nếu 1 người quá tuổi, nhưng người kia còn trẻ và khoẻ mạnh thì vẫn có thể sinh con khoẻ mạnh

·                                 Thân thể không khoẻ thì con sinh ra cũng hay ốm. Người say rượu mà giao hợp thì con sinh ra nhiều bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét