Chương 5
Quán Bộ Xương chói sáng trắng
W hen Thích Ca Mâu Ni Phật đã tổ chức tập quán canh tác nhiều của Ấn Độ cổ đại vào các mục khác nhau, ông phân biệt mười con đường lớn nhất của thực hành thiền định. Trong những con đường lớn có một số kỹ thuật liên quan đến nhau mà ông thường đề nghị: chánh niệm của các tạp chất của cơ thể, chánh niệm về cái chết, pranayama (tập thở), và thực hành bộ xương visualization. Những kỹ thuật canh tác thường được thực hành với nhau vì bản chất tự củng cố của họ.
Tất cả chúng sanh về cơ bản không có tự chủ, nhưng chúng ta trải qua những đau khổ và phiền não vì chúng tôi đính kèm theo các ý tưởng của việc có một tự.Chúng ta thường nói về việc đạt được một trạng thái vô ngã hay không cái tôi vì ý tưởng về một tự thực sự là sai lầm và không tồn tại, nhưng nó còn khó chỉ cần cố gắng để bỏ qua những cơ thể vật lý và cảm giác khác nhau của nó. Tất cả các chướng ngại vật để đạt đến giác ngộ phát sinh bởi vì chúng tôi tin vào sự tồn tại của một cơ thể và một tự ngã, nhưng nếu bạn có thể bỏ qua cơ thể và từ bỏ ý tưởng về một cái tôi vốn có, sau đó bạn có thể đạt được Niết bàn. Đây là quy tắc tiêu chuẩn canh tác cho tất cả chúng sinh trong vũ trụ. Nếu chúng ta có thể thoát khỏi những ý tưởng của một cơ thể và tách ra khỏi những khái niệm về sở hữu tự, chúng ta có thể cuối cùng đạt đến giác ngộ.
Ích kỷ là một trong những rào cản lớn trong việc trồng trọt, và vì chúng sinh thường không sẵn sàng để cung cấp cho những người khác, nguyên tắc đầu tiên của trồng trọt là phải luôn luôn thực hành bác ái. Việc thực hành tặng quà bắt đầu bỏ giả của chúng tôi cái tôi làm trung tâm và giúp chúng ta tích lũy công đức cần thiết chúng ta cần để thành công trong trồng trọt. Vì vậy chúng ta phải thực hành hai kiểu bố thí: bên trong và bên ngoài. Hiến nội nghĩa là từ bỏ những suy nghĩ, phiền não của chúng ta, và nỗi buồn, trong khi hiến bên ngoài có nghĩa là cung cấp sự giàu có của chúng tôi, những thứ vật chất, giáo lý canh tác, hỗ trợ tinh thần, và cả mạng sống cho người khác. Cung cấp của cải và vật chất của cải cho những người khác là khó khăn đủ, nhưng cung cấp mạng sống vì người khác là khó khăn hơn vẫn còn. Tuy nhiên đây là cơ sở của kỹ thuật khung hình.
Trong việc thực hành bố thí nội bộ và bên ngoài, bạn cuối cùng sẽ có thể thoát khỏi lưới luân hồi, vì vậy trong trồng nó thực sự cần thiết mà bạn trau dồi cho và thiết lập một nền tảng của đức. Vì vậy, nó không thể được nhấn mạnh đủ rằng tinh thần của hiến là một thành phần quan trọng của việc thực hành bộ xương visualization. Phật giáo bí truyền có rất nhiều hình ảnh cho thấy "thực hành kép" canh tác tình dục, và khi bạn nhìn thấy chư Phật và phu nhân của họ trong những bức ảnh này, chúng tôi luôn đứng trên bộ xương bên dưới. Đây là một điểm quan trọng cần nhớ: những người muốn tu luyện tình dục phải đã thành thạo trong các kỹ thuật khung hình dung, nếu không họ sẽ không thành công.
Khi Đức Phật còn sống, không có đền thờ hoặc nơi trú ẩn công cộng dành cho sinh viên của mình. Vì vậy, ông thường hỏi sinh viên của mình để trồng trong nghĩa địa nơi họ đã luyện tập cơ thể-chánh niệm và khung xương hình kỹ thuật. Trong thời gian ở Ấn Độ, nghĩa địa là nơi rất bẩn với xác chết đang phân hủy rõ ràng ở khắp mọi nơi, vì vậy vẫn còn rất nhiều cơ hội để xem các sự thối rữa của cơ thể và để quan sát cấu trúc bên trong của thịt và xương. Do đó một kiến thức đúng đắn về giải phẫu học là quan trọng để thực hành sadhana này và hiện vẫn được. Trong xem một phân rã cơ thể vật lý và thành mục nát, các học viên cũng sẽ được ấn tượng bởi chất bẩn, ô uế, và vô thường của cơ thể, từ đó nó đã được dễ dàng để tìm hiểu đội và thoát ra khỏi những ham muốn tình dục. Hôm nay chúng tôi sử dụng cuốn sách để tìm kiếm giải phẫu học và tu luyện của chúng tôi trong ngôi nhà sang trọng hơn là trong nghĩa địa, nhưng có vẻ như chúng tôi hầu như không đạt được bất kỳ tiến bộ tự canh tác ở tất cả. Tuy nhiên, nhiều học sinh của Đức Phật đạt được giác ngộ trong ít nhất là ba ngày vì môi trường xung quanh của họ là khác nhau và họ đã học được làm thế nào để tách từ tính chất vật lý.
Khi bạn thực hành các kỹ thuật khung hình, bạn do đó phải hình dung tất cả các xương trong cơ thể của bạn tỏa sáng rực rỡ, bắt đầu bằng đầu ngón chân cái bên trái. Điều quan trọng là phải bắt đầu với các ngón chân trái này, và sau đó tiếp tục hình dung các xương khác của bạn, tiến lên cho đến khi bạn nội thấy bạn năm ngón chân bên trái, sau đó năm ngón chân phải của bạn, và sau đó bàn chân của bạn xương, xương chân, xương đùi, và như vậy. Bạn từng bước tiến cao hơn và cao hơn với hình dung của bạn, phần bởi phần, cho đến khi bạn hoàn thành việc hình dung tất cả các xương trắng của hộp sọ. Tất cả mọi thứ phải được giải phẫu chính xác, và tất cả xương của bạn phải được hình dung như tỏa sáng với một ánh sáng trắng rực rỡ.
Khi bạn có thể hình dung toàn bộ bộ xương của bạn tỏa sáng với ánh sáng trắng này, sau đó bạn phải tưởng tượng bạn đang chết và rằng tất cả làn da của bạn và cơ quan nội tạng làm mềm và làm hư. Sử dụng một con dao tưởng tượng, bạn cắt lên xác chết của bạn và cung cấp tất cả các bộ phận cơ thể của bạn, da, thịt, và máu đến tất cả các và ma quỷ để ăn và uống. Bạn phải coi những chúng sinh như cha mẹ, anh em, chị em, và bạn bè từ thời đại đã qua, và như vậy với một chân thành tâm mà không cần giữ lại, bạn hân hoan cung cấp cho họ xác thịt và máu của bạn để trả các khoản nợ và thỏa mãn cơn thèm và mong muốn của họ. Bạn phải là vui vẻ trong đợt chào bán này của tổ chức từ thiện, và trong tình trạng bodyless tiếp theo là tốt, và sau đó trạng thái này của niềm vui và hạnh phúc có thể phù hợp với bản chất ngây ngất của dhyana đầu tiên. Sau đó, bạn có thể nhanh chóng thành công trong tu luyện.
Trong kỹ thuật này, khi bạn hoàn toàn có thể hình dung toàn bộ xương của bạn như một bộ xương trắng sáng bóng sạch, đây là một mức độ của sự thành công.Nhưng điều quan trọng là không để thêm bất kỳ cảm xúc buồn để quán tưởng này. Thay vào đó, bạn sẽ có rất cởi mở và vui vẻ trong khi cung cấp đi cơ thể của mình cho người khác, cho điều này sẽ đáp ứng mong muốn của bất kỳ chúng sanh mà đưa ra yêu cầu về bạn, và nhanh chóng giải quyết các khoản nợ của bạn.Bằng cách cung cấp cơ thể của bạn theo cách này, tất cả tội lỗi quá khứ của bạn có thể được tha thứ, và do đó bạn có thể đạt được giác ngộ nhanh chóng.
Sau khi bạn tưởng tượng rằng bạn đã chết và đã được cung cấp tất cả mọi thứ đi, bạn quán xương trắng của bạn tan thành bụi cho đến khi không có cơ thể còn lại ở tất cả; chỉ có các hiện tượng của sự trống rỗng tương ứng với các bộ xương xương samadhi trắng. Nếu bạn thậm chí phần nào thành công trong việc đạt được tam muội xương trực quan, bạn sẽ có thể nhìn thấy một ánh sáng bên trong cơ thể của bạn, và cuối cùng bạn sẽ có thể nhìn thấy bộ xương của người khác, ngay cả khi họ đang đi bộ trên đường phố. Điều này là có thể bởi vì tất cả các chi của bạn đã tích lũy bên trong, và do này Massing một ánh sáng bên trong được tạo ra bên trong là một ma sát giữa các yếu tố sinh lý và tâm lý, tạo ra một kết quả tương tự như đạt được bằng cách thực hành của Đạo giáo sáng nhận thức bên trong. Thiền định này cũng có thể dẫn bạn đạt được trạng thái của độ sáng nội tâm đề cập trong esotericism Tây Tạng và giai đoạn phá vỡ thông qua các hình thức tổng hợp đề cập đến trong Phật giáo. Do đó nó thậm chí có thể dẫn đến khả năng nhìn thấy các sự kiện ở khoảng cách xa, bao gồm cả những thế giới khác. Khi bạn có thể nhìn thấy bộ xương khác vì chi bên trong này độ sáng, bạn sẽ nhận ra không có sự phân biệt giữa nam và nữ, trẻ và già, giàu hay nghèo. Vì không có sự phân biệt, phân cấp, hoặc cấp độ, tất cả chúng sanh được xem là bằng, và tâm trí của bạn sẽ trở nên và bình tĩnh. Từ tam muội này bình thản và chiếu sáng nội, người ta có thể tiếp tục tu luyện từng bước để đạt đến giai đoạn của một vị A La Hán.
Tổng cộng có ba mươi sáu phiên bản khác nhau của kỹ thuật khung hình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng thời gian thư giãn trên giường để hình dung rằng bạn chỉ là một bộ xương của xương trắng chiếu sáng rực rỡ, đó sẽ là "kỹ thuật thư giãn xương", nhưng bạn phải nhớ để riêng ra từ bất kỳ vật lý cảm xúc hay những cảm giác phát sinh do thực tế này. Điều này thực tế nhanh chóng phục hồi các bị mất năng lượng quan trọng, và do đó, nếu ham muốn tình dục phát sinh thông qua sử dụng của nó, người ta phải cẩn thận không để mất một nguồn năng lượng trong hoạt động đó. Trong "phương pháp xương y học", bạn có thể tưởng tượng rằng chỉ có một phần của cơ thể trở nên một bộ xương nếu khu vực đó bị bệnh, phiền bạn, và sau đó nó sẽ có xu hướng để có được tốt hơn nhanh hơn bởi vì trọng tâm của sự chú ý sẽ gửi chi đến khu vực đó. Các tối cao "Văn Thù phương pháp bộ xương" là một kỹ thuật mà nói với chúng ta đặc biệt là hình dung một điểm sáng giữa các đốt sống ngực thứ bảy và thứ tám của cột sống khi làm việc trực quan.
Một số học vĩ đại đã thành công trong việc thực hành bộ xương trở nên cực kỳ linh hoạt bởi vì họ có thể tưởng tượng xương của họ trở thành bụi (trong đó tất nhiên không thực sự xảy ra, họ chỉ đơn giản trở nên linh hoạt hơn). Những người khác một cách nhanh chóng thanh lọc cơ thể của họ và nhanh chóng leo lên hàng ngũ của bốn dhyanas, đó là những quốc gia cơ bản nền tảng của thực hành tâm linh. Đầu tiên họ trồng chi của họ và tập trung một cánh thông qua kỹ thuật này, và sau đó chi của họ biến thành shen (tinh thần), nhờ đó mà họ dần dần đạt đến trạng thái vô ý nghĩ, sự trống rỗng, và, cuối cùng, họ đạt Tao. Tất cả các tiến bộ tuyệt vời này bắt đầu với những hành động đơn giản hình dung bộ xương trắng bên trong.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét