Chương
8
Các Vairocana Mantra
T của ông là thần chú cơ bản của nguyên thủy Phật Như Lai, còn được gọi là Đại Sun Như Lai. Khi Nagarjuna đầu tiên phát triển các trường học bí truyền ở Ấn Độ, giáo lý của nó chủ yếu bao gồm các thần chú như thế này giúp bạn nhanh chóng chuyển đổi cơ thể vật chất. Thần chú này là đặc biệt mạnh mẽ trong việc mang lại một sự biến đổi thanh lọc của bốn nguyên tố cơ thể vật lý, và chuyển bốn yếu tố đặt một nền tảng vững chắc cho sự thành công trồng trọt. Câu thần chú chạy,
O HM AHH BEE LAH HƯNG CHT!
The AHH âm trong thần chú này đại diện và hành động theo các nguyên tố đất trong cơ thể con người; các BEE âm thanh đại diện và biến đổi các yếu tố nước;các LAH âm thanh đại diện cho yếu tố lửa và biến đổi của cơ thể; các HƯNG âm thanh đại diện cho yếu tố gió; và CHT! âm thanh đại diện cho sự trống rỗng. Trong việc thực hành thần chú này, bạn đang làm việc trên tất cả các chuyển đổi các yếu tố tuyệt vời của cơ thể con người, bao gồm cả chi của bạn (prana), kinh tuyến năng lượng (Nadi hoặc mai), điểm sáng (giọt), luân xa và kundalini (tumo lửa). Trình tự bình thường trong tu luyện là để biến đổi các yếu tố cơ thể vật chất của gió (chi) đầu tiên, sau đó nó yếu tố nước (kênh chi), sau đó yếu tố lửa của nó (sự ấm áp kundalini), và sau đó cuối cùng nguyên tố đất của mình (xương) vì đó là dày đặc nhất và khả năng chịu nhất để chuyển đổi. Các chuỗi các tiến bộ cần hơn một thập kỷ để hoàn thành, nhưng các giai đoạn ban đầu được rút ngắn rất nhiều thông qua việc sử dụng của thần chú này.
Như Lai là nguyên thủy, cơ bản Phật của vũ trụ. Giác ngộ hoàn hảo và đầy đủ của ông đã đạt được vô tận kiếp trước, và thực hành của mình là toàn diện như vậy mà nó mở rộng ở khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn nhìn thấy Như Lai, bạn chỉ cần nhận ra rằng tất cả mọi thứ chúng ta thấy, ở khắp mọi nơi chúng tôi đi là cơ thể của Như Lai và mọi âm thanh là âm thanh của Như Lai. Để phù hợp với sân khấu của mình thực hiện và xem những gì Vairocana cảm nhận, bạn thậm chí có thể tưởng tượng mình là một phóng chiếu của Như Lai như một hình thức canh tác. Khi bạn nhận được Tao, tâm trí của bạn là giống như Như Lai và tất cả chư Phật giác ngộ khác, cho mọi người chia sẻ bản chất giác ngộ cùng.
Trong trì tụng thần chú của Ngài, như với tất cả các thần chú khác, bạn tìm kiếm một sự chấm dứt của việc triển bình thường, mà Phật giáo gọi là "buộc tăng ý thức thứ sáu," để đi đến sự yên tĩnh và bình tĩnh của samadhi. Trong hầu hết các hình thức thực hành thần chú, bạn cố gắng để buộc đối thoại nội tâm của tâm thần chú để thoát khỏi tất cả những suy nghĩ linh tinh khỉ. Khi bạn buộc thành công ý thức thứ sáu (tâm bình thường của thiền) cho một đối tượng duy nhất của tập trung, sau đó bạn có thể đi đến sự yên tĩnh tinh thần của sự chấm dứt sau khi mà bạn phải suy ngẫm về tình trạng yên tĩnh mà bạn đã tạo. Vì vậy, bằng cách tụng thần chú và nghe bên trong, và sau đó sử dụng sự khôn ngoan hiểu biết không lời để quan sát trạng thái yên tĩnh của bạn sản xuất, người ta có thể nhanh chóng đạt được thiền định.
Khi áp dụng phương pháp tụng kinh, tụng kinh nội bộ thường là tốt nhất, mặc dù vào những thời tụng kinh bằng lời nói có thể được tốt hơn, tùy thuộc vào tình hình của bạn. Sự lựa chọn của phương pháp là tất cả lên với những gì khéo léo có nghĩa là bạn cần vào lúc bình tâm. Các Sandilya Upanishad nói, "Các Vaikhari-Japa (loud thần chú tụng) cho các phần thưởng như đã nêu trong kinh Vệ Đà, trong khi Upanshu-Japa (thì thầm hay ồn ào niệm tương tự như kim cương tụng kinhtrong Tantra) mà không thể nghe được bởi bất cứ ai, cho một phần thưởng một nhiều hơn các Vaikhari ngàn lần, nhưng Manasika-Japa (tụng kinh tâm thần) cho một phần thưởng nhiều vô lần so với Vaikhari. "Khi bạn có thể thực hiện trì tụng thần chú của bạn, hoặc japa, kết hợp với thở nhịp nhàng trong khi chăm chú hình dung các hình thức của một vị Phật, vị thần, hoặc ngọn lửa sáng như trong yoga Kundalini, bạn có thể nhanh hơn đến giai đoạn của nhất điểm và biến đổi cơ thể vật lý thành một chiếc xe phù hợp hơn để canh tác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét